Koko Giữ trọn tuổi 25
Tháp Văn Xương
Bán tài liệu, giáo án tất cả các môn toán, lý,hoá,sinh,văn,sử,địa,tiếng anh, công dân,

Thuế máu Văn học 8

Thứ tư - 14/04/2021 08:53
Thuế máu Văn học 8, Thuế máu thuộc thể loại gì, Thuế máu lớp 8, soạn văn bài 25: thuế máu, Thuế máu bố cục, Soạn bài Thuế máu chi tiết, Thuế máu Loigiaihay, Thuế máu Tech12h, Tóm tắt Thuế máu
Thuế máu Văn học 8
Thuế máu Văn học 8
Thuế máu Văn học 8, Thuế máu thuộc thể loại gì, Thuế máu lớp 8, soạn văn bài 25: thuế máu, Thuế máu bố cục, Soạn bài Thuế máu chi tiết, Thuế máu Loigiaihay, Thuế máu Tech12h, Tóm tắt Thuế máu 

Thuế máu Văn học 8

ÔN TẬP TUẦN 27
* Mục đích yêu cầu:
- Giúp hs ôn tập và nâng cao những kiến thức đã học trong tuần.
- Rèn kĩ năng trình bày miệng, viết những kiến thức trọng tâm.
- GD ý thức hoc tập bộ môn.
A. Nội dung ôn tập:
I. Phần Văn:

HD HS ôn tập về vb : Thuế máu:

- GV nêu câu hỏi, HS suy nghĩ trả lời.
-  HS # nhận xét, bổ sung.
- GV chốt lại kiến thức trọng tâm.
a. Tác giả:
- Sau chiến tranh thế giới lần thứ nhất, Nguyễn Ái Quốc sống và hoạt động ở Pari – thủ đô nước Pháp.
b. Tác phẩm:
          - XB 1925 bằng tiếng Pháp.
          - TP gồm 12 chương và phần phụ lục “Gửi thanh niên”.
          - TP vạch trần bộ mặt xảo quyệt của bọn thực dân được che đậy bằng những mĩ từ khai hoá, văn minh, công lí… Thực chất chúng đã áp bức, bóc lột nhân dân ta đến tận xương tuỷ, đầu độc dân ta bằng thuốc phiện, rượu cồn vô cùng dã man. TP chính luận này có  giá trị lớn, đóng góp về nhiều mặt: chính trị, sử học, văn học.

II. Phần Tiếng Việt:

HD HS : Ôn tập về Hội thoại:
- GV nêu câu hỏi, HS suy nghĩ trả lời.
-  HS # nhận xét, bổ sung.
- GV chốt lại kiến thức trọng tâm.
          * Vai XH là vị trí của người tham gia hội thoại đối với người khác trong cuộc thoại. Vai XH được x/đ bằng các quan hệ xã hội:
+ Quan hệ trên – dưới hay ngang bằng (theo tuổi tác, thứ bậc trong gđ và xã hội);
+ Quan hệ thân – sơ (theo mức độ quen biết, thân tình).
          * Vì quan hệ XH vốn rất đa dạng nên vai XH của mỗi người cũng đa dạng, nhiều chiều. Khi tham gia hội thoại, mỗi người cần x/đ đúng vai của mình để chọn cách nói cho phù hợp.

III. Phần Tập làm văn:

HD HS : Ôn tập về Tìm hiểu yếu tố biểu cảm trong văn nghị luận:
- GV nêu câu hỏi, HS suy nghĩ trả lời.
-  HS # nhận xét, bổ sung.
- GV chốt lại kiến thức trọng tâm:
+ Văn NL rất cần yếu tố biểu cảm. Yếu tố BC giúp cho văn NL có hiệu quả thuyết phục lớn hơn, vì nó tác động mạnh mẽ tới tình cảm của người đọc, người nghe.
+ Để bài văn NL có sức BC cao, người làm văn phải thực sự có cảm xúc trước những điều mình viết, nói và phải biết diễn tả cảm xúc đó bằng những từ ngữ, những câu văn truyền cảm. Sự diễn tả cảm xúc phải chân thực và không được phá vỡ mạch NL của bài văn.
B. Luyện tập:
HD HS làm các bài tập:
- GV HD HS làm BT.
- Gọi HS trình bày, nhận xét.
I. BTTN: Bài 26 (….):
- HS tự làm. (kẻ bảng theo mẫu).
- GV HD HS tìm đáp án đúng.
- HS đổi vở.
- GV gọi HS chữa bài, HS chấm chéo bài của bạn.
- Tổng hợp số điểm đạt được / điểm tối đa.
- Tuyên dương, phê bình kịp thời.
Câu Chọn đáp án Đáp án đúng Điểm
       
       

Điểm tối đa:.............Điểm đạt được:........
Điểm trình bày:........................................
II. BTTL:

* HDVN:             
- Ôn tập kĩ các kiến thức trọng tâm.
- Xem lại & hoàn thiện tiếp các BT./.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Sữa Momcare
tỏi đen
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây