Tháp Văn Xương
Bán tài liệu, giáo án tất cả các môn toán, lý,hoá,sinh,văn,sử,địa,tiếng anh, công dân,
Koko Giữ trọn tuổi 25

Ôn tập về Lựa chọn trật tự từ trong câu Văn học 8

Thứ tư - 14/04/2021 08:53
Ôn tập về Lựa chọn trật tự từ trong câu Văn học 8, soạn văn lựa chọn trật tự từ trong câu (luyện tập), Bài tập về lựa chọn trật tự từ trong câu, Lựa chọn trật tự từ trong câu trang 112, Giáo án lựa chọn trật tự từ trong câu, Lựa chọn trật tự từ trong câu ViOLET, Ví dụ về lựa chọn trật tự từ trong câu, Bài tập về trật tự từ trong câu tiếng Anh, giáo án bài lựa chọn trật tự từ trong câu (luyện tập)
Ôn tập về Lựa chọn trật tự từ trong câu Văn học 8
Ôn tập về Lựa chọn trật tự từ trong câu Văn học 8
Ôn tập về Lựa chọn trật tự từ trong câu Văn học 8, soạn văn lựa chọn trật tự từ trong câu (luyện tập), Bài tập về lựa chọn trật tự từ trong câu, Lựa chọn trật tự từ trong câu trang 112, Giáo án lựa chọn trật tự từ trong câu, Lựa chọn trật tự từ trong câu ViOLET, Ví dụ về lựa chọn trật tự từ trong câu, Bài tập về trật tự từ trong câu tiếng Anh, giáo án bài lựa chọn trật tự từ trong câu (luyện tập) 

Ôn tập về Lựa chọn trật tự từ trong câu Văn học 8

ÔN TẬP TUẦN 29
* Mục đích yêu cầu:
- Giúp hs ôn tập và nâng cao những kiến thức đã học trong tuần.
- Rèn kĩ năng trình bày miệng, viết những kiến thức trọng tâm.
- GD ý thức hoc tập bộ môn.
A. Nội dung ôn tập:
I. Phần Tiếng Việt:

HD HS : Ôn tập về Lựa chọn trật tự từ trong câu:

- GV nêu câu hỏi, HS suy nghĩ trả lời.
-  HS # nhận xét, bổ sung.
- GV chốt lại kiến thức trọng tâm:
* Trong 1 câu có thể có nhiều cách sắp xếp trật tự từ, mỗi cách đem lại hiệu quả diễn đạt riêng. Người nói, người viết cần biết lựa chọn trật tự từ cho thích hợp với yêu cầu giao tiếp.
* Trật tự từ trong câu có thể:
+ Thể hiện thứ tự nhất định của sự vật, hiện tượng, hoạt động, đặc điểm (như thứ bậc quan trọng của sự vật, thứ tự trước sau của hoạt động, trình tự quan sát của người nói…).
+ Nhấn mạnh hình ảnh, đặc điểm của sự vật, hiện tượng.
+ Liên kết câu với những câu khác trong VB.
+ Đảm bảo sự hài hoà về ngữ âm của lời nói.

II. Phần TLV:

HD HS : Ôn tập về Tìm hiểu yếu tự sự và miêu tả  trong văn nghị luận:
- GV nêu câu hỏi, HS suy nghĩ trả lời.
-  HS # nhận xét, bổ sung.
- GV chốt lại kiến thức trọng tâm:
* Bài văn nghị luận thường vẫn cần phải có các yếu tố tự sự và miêu tả. Hai yếu tố này giúp cho việc trình bày các luận cứ trong bài văn được rõ ràng, cụ thể, sinh động hơn và do đó, có sức thuyết phục mạnh mẽ hơn.
* Các yếu tố tự sự và miêu tả được dùng làm luận cứ phải phục vụ cho việc làm rõ luận điểm và không phá vỡ mạch nghị luận của bài văn.

B. Luyện tập:

I. BTTN: Bài 28 (….):
- HS tự làm. (kẻ bảng theo mẫu).
- GV HD HS tìm đáp án đúng.
- HS đổi vở.
- GV gọi HS chữa bài, HS chấm chéo bài của bạn.
- Tổng hợp số điểm đạt được / điểm tối đa.
- Tuyên dương, phê bình kịp thời.
Câu Chọn đáp án Đáp án đúng Điểm
       
       

Điểm tối đa:.............Điểm đạt được:........
Điểm trình bày:........................................

HD HS làm các bài tập:
- GV HD HS làm BT.
- Gọi HS trình bày, nhận xét.
* HDVN:             
- Ôn tập kĩ các kiến thức trọng tâm.
- Xem lại & hoàn thiện tiếp các BT./.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Sữa Momcare
tỏi đen
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây