LUYỆN TẬP VẬN DỤNG KẾT HỢP CÁC THAO TÁC LẬP LUẬN

Thứ tư - 16/09/2020 00:12
Luyện tập vận dụng kết hợp các thao tác lập luận siêu ngắn, Luyện tập vận dụng kết hợp các thao tác lập luận nâng cao, Luyện tập vận dụng kết hợp các phương thức biểu đạt trong bài văn nghị luận, Giáo án văn 11 bài Luyện tập vận dụng kết hợp các thao tác lập, Luyện tập vận dụng kết hợp các thao tác lập luận lớp 11 nâng cao, Tóm tắt văn bản nghị luận, Luyện tập thao tác lập luận bình luận, Luyện tập thao tác lập luận bác bỏ
ngữ văn 11
ngữ văn 11
Luyện tập vận dụng kết hợp các thao tác lập luận siêu ngắn, Luyện tập vận dụng kết hợp các thao tác lập luận nâng cao, Luyện tập vận dụng kết hợp các phương thức biểu đạt trong bài văn nghị luận, Giáo án văn 11 bài Luyện tập vận dụng kết hợp các thao tác lập, Luyện tập vận dụng kết hợp các thao tác lập luận lớp 11 nâng cao, Tóm tắt văn bản nghị luận, Luyện tập thao tác lập luận bình luận, Luyện tập thao tác lập luận bác bỏ

Bài tập 1.

a/ Đoạn trích viết về sự ảnh hưởng mạnh mẽ của dòng thơ lãng mạn Pháp đối víi các nhà thơ trong phong  trào Thơ mới.

b/ Tác giả chủ yếu sử dụng thao tác lập luận so sánh, ngoài ra còn sử dụng thao tác lập luận phân tích để làm nổi bật vấn đề được nêu ra.

c/ Một bài văn có sức lôi cuốn thường sử dụng nhiều thao tác lập luận.
  • Xuất phát từ yêu cầu nêu bật nội dung vấn đề được bàn luận trong bài văn để chọn chính xác thao tác lập luận.
  • Dựa vào sức lôi cuốn, thuyết phục của nội dung trong bài văn đạt đến mức độ nào để đánh giá sự thành công của việc vận dụng tổng hợp nhiều thao tác lập luận.

Bài tập 2

a/ Bước thứ nhất

- Chủ đề bài văn bàn về tinh thần ham học hỏi của người thanh niên ngày nay.
- Dàn ý:
+ Sự học ở thì đại nào còng cần thiết và có ý nghĩa to lớn đối víi bản thân người học
+ Thanh niên ngày nay trước những yêu cầu của thực tế cần có tinh thần ham học.
+ Có ý thức ham học hỏi sẽ thành công trong cuộc sống.
+ Tích luỹ kinh nghiệm, thường xuyên học hỏi ở người khác.

b/ Bước thứ hai

- Trình bày một luận điểm trong dàn ý.

c/ Bước thứ ba

- Diễn đạt các ý thành đoạn văn nghị luận trình bày trước lớp.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây