CẠNH TRANH TRONG SẢN XUẤT VÀ LƯU THÔNG HÀNG HÓA GDCD 11

Thứ bảy - 12/09/2020 05:04
CẠNH TRANH TRONG SẢN XUẤT VÀ LƯU THÔNG HÀNG HÓA GDCD 11 BÀI 4, Nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa xuất phát từ, Cung cầu trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, Mục đích cuối cùng của cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, Trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, Cạnh tranh giữ vai trò như thế nào trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, Trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, cạnh tranh lành mạnh được xem là, Cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, Đối với quá trình sản xuất và lưu thông hàng hóa, cạnh tranh lành mạnh được xem là
​​​​​​​
CẠNH TRANH TRONG SẢN XUẤT VÀ LƯU THÔNG HÀNG HÓA GDCD 11
CẠNH TRANH TRONG SẢN XUẤT VÀ LƯU THÔNG HÀNG HÓA GDCD 11

Nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa xuất phát từ, Cung cầu trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, Mục đích cuối cùng của cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, Trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, Cạnh tranh giữ vai trò như thế nào trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, Trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, cạnh tranh lành mạnh được xem là, Cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, Đối với quá trình sản xuất và lưu thông hàng hóa, cạnh tranh lành mạnh được xem là

1) Cạnh tranh và nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh.

a) KN cạnh tranh:

     Sơ đồ 1.

 

b) Nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh.

- Trong nền kinh tế hàng hoá, do tồn tại nhiều chủ thể kinh tế khác nhau, tồn tại với tư cách là 1 đơn vị kinh tế độc lập nên không thể cạnh tranh.

- Do điều kiện SX của mỗi chủ thể khác nhau nên chất lượng và chi phí SX khác nhau => kết quả SX không giống nhau.

2) Mục đích của cạnh tranh, các loại cạnh tranh.

a) Mục đích của cạnh tranh:

- Mục đích cuối cùng của cạnh tranh  là giành lợi ích về mình nhiều hơn người khác.
- Mục đích của cạnh tranh thể hiện ở những mặt sau:
+ Cạnh tranh chiếm các nguồn nguyên liệu, giành các nguồn lực SX  khác.
+ Về khoa học - công nghệ
+ Chiếm thị trường tiêu thụ, nơi đầu tư, đơn đặt hàng, các hợp đồng.
+ Về chất lượng và giá cả hàng hoá.

3) Tính 2 mặt của cạnh tranh:

a) Mặt tích cực:

- Kích thích lực lượng SX phát triển.
- Khai thác tối đa mọi nguồn lực của đất nước.
- Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, góp phần hội nhập kinh tế quốc  tế.

b) Mặt hạn chế:

- Chạy theo lợi nhuận mù quáng.
- Giành giật khách hàng.
- Nâng giá lên cao làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây