CÔNG DÂN VỚI SỰ NGHIỆP BẢO VỆ TỔ QUỐC BÀI 14 GDCD 10

Thứ bảy - 12/09/2020 05:04
CÔNG DÂN VỚI SỰ NGHIỆP BẢO VỆ TỔ QUỐC BÀI 14 GDCD 10, Trách nhiệm xây dựng và bảo vệ tổ quốc của học sinh, Trách nhiệm của bản thân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ to quốc hiện nay, Ví dụ về trách nhiệm xây dựng TO quốc, Ví dụ về trách nhiệm xây dựng to quốc, Giáo an Công dân 10 bài 14 tiết 2, Trách nhiệm bảo vệ tổ quốc, Em hãy trình bày nội dung của người công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, Phần tích trách nhiệm bảo vệ tổ quốc của công dân, Trách nhiệm xây dựng và bảo vệ tổ quốc của học sinh, Trách nhiệm của bản thân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ to quốc hiện nay, Ví dụ về trách nhiệm xây dựng TO quốc, Ví dụ về trách nhiệm xây dựng to quốc
CÔNG DÂN VỚI SỰ NGHIỆP BẢO VỆ TỔ QUỐC BÀI 14 GDCD 10
CÔNG DÂN VỚI SỰ NGHIỆP BẢO VỆ TỔ QUỐC BÀI 14 GDCD 10
Trách nhiệm xây dựng và bảo vệ tổ quốc của học sinh, Trách nhiệm của bản thân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ to quốc hiện nay, Ví dụ về trách nhiệm xây dựng TO quốc, Ví dụ về trách nhiệm xây dựng to quốc, Giáo an Công dân 10 bài 14 tiết 2, Trách nhiệm bảo vệ tổ quốc, Em hãy trình bày nội dung của người công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, Phần tích trách nhiệm bảo vệ tổ quốc của công dân, Trách nhiệm xây dựng và bảo vệ tổ quốc của học sinh, Trách nhiệm của bản thân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ to quốc hiện nay, Ví dụ về trách nhiệm xây dựng TO quốc, Ví dụ về trách nhiệm xây dựng to quốc

1. ĐƠN VỊ KIẾN THỨC 1: LÒNG YÊU NƯỚC

a) Lòng yêu nước là gì ?

Lòng yêu nước là tình yêu quê hương, đất nước và tinh thần sẵn sàng đem hết khả năng của mình phục vụ lợi ích của Tổ quốc.

b) Truyền thống yêu nước của nhân dân Việt Nam.

- Yêu nước là truyền thống dân tộc cao quý và thiêng liêng nhất của dân tộc Việt Nam.
- Là cội nguồn của các giá trị truyền thống khác.
- Lòng yêu nước được hình thành và hun đúc từ cuộc đấu tranh liên tục, gian khổ và kiên cường chống giặc ngoại xâm và lao động xây dựng đất nước.

c) Biểu hiện lòng yêu nước.

- Tình cảm gắn bó với quê hương, đất nước.
- Tình yêu thương đối với đồng bào, giống nòi, dân tộc.
- Lòng tự hào dân tộc chính đáng.
- Đoàn kết, kiên cường, bất khuất chống giặc ngoại xâm.
- Cần cù và sáng tạo trọng lao động.

d) Bài học.

- Nâng cao hiểu biết, phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc.
- Thể hiện lòng yêu nước của mình  trong học tập, lao động và trong cuộc sống.
- Biết tôn trọng truyền thống, tôn trọng giá trị đạo đức cao quý của dân tộc.

2. ĐƠN VỊ KIẾN THỨC 2 : TRÁCH NHIỆM XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC.

Nhóm 1:
- Tinh thần đấu tranh giải phóng đất nước - sự kế thừa truyền thống yêu nước của ông cha ta từ bao đời nay. Khí thế hào hứng quyết tâm đánh thắng giặc Mĩ.
- Tinh thần lao động hết mình để xây dựng quê hương, đất nước được ấm no, hạnh phúc, xóa bỏ nghèo nàn lạc hậu để tiến nhanh, tiến mạnh trong sự nghiệp CNH -  HĐH đất nước.
Nhóm 2:
- Hiện nay chúng ta cần thực hiện 2 nhiệm vụ đó là: Xây dựng đất nước, bảo vệ tổ quốc.
- Vì: Xây dựng để đất nước ngày càng giàu mạnh, phồn vinh. Đồng thời phải bảo vệ thành quả cách mạng mà chúng ta đã tạo dựng nên, để chúng ta thực sự được sống tự do, hòa bình.
Nhóm 3:
- Thanh niên HS chúng ta phải có trách nhiệm xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
- Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của một HS.

a, Trách nhiệm xây dựng tổ quốc.

- Chăm chỉ, sáng tạo trong học tập lao động, có mục đích, động cơ học tập đúng đắn.
- Tích cực rèn luỵên đạo đức, tác phong, sống trong sáng lành mạnh, đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực trong xã hội như lối sống thực dụng, xa rời các giá trị văn hóa, đạo đức truyền thống, đấu tranh với hành vi đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc,
- Quan tâm đến đời sống chính trị, xã hội của địa phương, đất nước. Thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
- Tích cực tham gia góp phần xây dựng quê hương.

b, Trách nhiệm bảo vệ tổ quốc

- Trung thành với tổ quốc với chế độ xã hội chủ nghĩa. Cảnh giác với âm mưu của kẻ thù, phê phán, đấu tranh với mọi thủ đoạn phá rối an ninh chính trị.
- Tích cực học tập rèn luyện sức khỏe, giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ sức khỏe.
- Tham gia đăng kí nghĩa vụ quân sự, sẵn sàng lên đường bảo vệ tổ quốc. Vận động bạn bè người thân cùng thực hiện luật nghĩa vụ quân sự.
- Tích cực tham gia họat động an ninh ở địa phương.

RÈN LUYỆN CỦNG CỐ KIẾN THỨC BÀI HỌC.

            GV: Tổ chức cho HS trò chơi "Sắm vai"
            GV: Đưa ra tình huống SGK trang 101.
            Tổ 1: Anh Trần Hùng có giấy gọi nhập ngũ. Bố mẹ Hùng không muốn con đi Bộ đội nên bàn cách xin cho anh ở lại.
            Tổ 2: Thanh được địa phương cử và cấp kinh phí học để sau này trở về phục vụ quê hương. Nhưng sau khi học song Thanh tìm mọi cách xin ở lại Thành phố.
            Tổ 3: Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Tiến muốn theo học và phát triển nghề truyền thông của gia đình, dòng họ mình mà bạn rất yêu thích và có năng khiếu.
            - HS các tổ tự xây dựng tiểu phẩm, lời thoại, phân vai.
            - HS các tổ trình bày tiểu phẩm của mình.
            - HS cả lớp tham gia đóng góp.
            - GV nhận xét phần trình bày, tiểu phẩm của các tổ. Từ đó rút ra kết luận.
            - HS rút ra bài học cho cá nhân.
            - GV đánh giá tổ có tiểu phẩm hay cả về chất lượng và hình thức.
            - GV kết luận toàn bài.
            Mục tiêu tổng quát chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm từ 2001 đến 2010 là: "Đưa nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển, nâng cao rõ rệt đời sống vật chất và văn hóa tinh thần của nhân dân. Tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại".
            Để làm được điều này thế hệ trẻ chúng ta cần phải phát huy được truyền thống yêu nước, tiếp bước cha ông xây dựng và bảo vệ tổ quốc ngày càng giàu đẹp.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây